Đây là điều khiến các bậc phụ huynh lo ngại. Những HS sử dụng Facebook trong khi học bài có điểm thấp hơn 20% so với những em không dùng mạng xã hội này – Các nhà tâm lý Mỹ vừa cho biết.
Một nghiên cứu cho thấy điểm thi của những em SV vừa dùng Facbook vừa học bài thấp hơn so với những em không dùng. Theo các nhà nghiên cứu, phát hiện này đi ngược với giả thuyết cho rằng não người có thể thực hiện nhiều công việc tốt hơn trên các thiết bị điện tử.
Tác giả của cuộc nghiên cứu, giáo sư Paul Kirshner nói: “Vấn đề là hầu hết mọi người dùng Facbook hoặc các mạng xã hội khác đều có tin nhắn hoặc thư điện tử sẵn sàng “bung lên” trên màn hình khi họ đang làm việc. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy trong khi người ta cho rằng việc chuyển đổi công việc liên tục cho phép người ta hoàn thành nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn thì trong thực tế, nó lại kéo dài thời gian cần thiết để tiến hành công việc và điều này dẫn đến việc xảy ra nhiều sai sót”. – giáo sư Paul Kirschner cho hay.
Nhóm của ông đã nghiên cứu 219 SV tuổi từ 19 đến 54 tại một trường ĐH Mỹ.
Một nghiên cứu cho thấy điểm thi của những em SV vừa dùng Facbook vừa học bài thấp hơn so với những em không dùng. Theo các nhà nghiên cứu, phát hiện này đi ngược với giả thuyết cho rằng não người có thể thực hiện nhiều công việc tốt hơn trên các thiết bị điện tử.
Tác giả của cuộc nghiên cứu, giáo sư Paul Kirshner nói: “Vấn đề là hầu hết mọi người dùng Facbook hoặc các mạng xã hội khác đều có tin nhắn hoặc thư điện tử sẵn sàng “bung lên” trên màn hình khi họ đang làm việc. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy trong khi người ta cho rằng việc chuyển đổi công việc liên tục cho phép người ta hoàn thành nhiều việc hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn thì trong thực tế, nó lại kéo dài thời gian cần thiết để tiến hành công việc và điều này dẫn đến việc xảy ra nhiều sai sót”. – giáo sư Paul Kirschner cho hay.
Nhóm của ông đã nghiên cứu 219 SV tuổi từ 19 đến 54 tại một trường ĐH Mỹ.
0 Bình luận "Lên Facebook thường xuyên có hại không?"